Đồng chí Trương Công Nhàn – BCH đoàn trường phát biểu trong buổi: “Sinh hoạt câu lạc bộ khởi nghiệp.”
Theo Đồng chí Trương Công Nhàn – BCH đoàn trường, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nhà trường hiện nay rất được quan tâm, các hoạt động khởi nghiệp của đoàn viên, sinh viên cũng được đẩy mạnh. Thực tế, CLB khởi nghiệp được thành lập và đi vào hoạt động rất hiệu quả với nhiều ý tưởng khởi nghiệp có tính khả thi cao.
Có thể nói, CLB khởi nghiệp nhà trường đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường làm việc tích cực, không chỉ là nơi để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, mà còn là không gian tương tác, từ đây các thành viên của CLB có thể học hỏi từ những người có kinh nghiệm, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và tìm kiếm đối tác cùng chí hướng để phát triển ý tưởng khởi nghiệp của mình.
Tham gia vào CLB khởi nghiệp, đoàn viên, sinh viên được đào tạo, trang bị các kiến thức về khởi nghiệp nên khi các đoàn viên, sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp, CLB khởi nghiệp sẽ tiếp tục kết nối với các nhà cố vấn để hỗ trợ hình thành các sản phẩm mẫu, đồng thời CLB khởi nghiệp cũng sẽ giúp các bạn những kiến thức trong việc xây dựng mô hình kinh doanh. Đến giai đoạn này, CLB giúp cho các bạn nhận thức được mô hình kinh doanh và xây dựng nên mô hình kinh doanh của mình.
Việc quan tâm thúc đẩy hoạt động của CLB khởi nghiệp đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo của đoàn viên, sinh viên. Nhiều ý tưởng sáng tạo, dự án khởi nghiệp tiềm năng đã được hình thành và phát triển. Một số dự án đã đạt được những thành công bước đầu, tạo động lực, niềm tin cho sinh viên trên con đường khởi nghiệp. Thông qua các hoạt động này, đoàn viên, sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp mà còn được rèn luyện các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề... Đây là những kỹ năng cần thiết để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, đặc biệt là trong khởi nghiệp.
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác khởi nghiệp trong HSSV nhà trường vẫn còn một số hạn chế: Số lượng HSSV tham gia các hoạt động khởi nghiệp còn hạn chế so với quy mô HSSV của toàn trường; một số hoạt động chưa thu hút được đông đảo HSSV tham gia. Nguyên nhân của tình trạng này do công tác tuyên truyền chưa thực sự hiệu quả, chưa tiếp cận được đông đảo HSSV…
Để khắc phục những hạn chế trên, cần tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá các hoạt động khởi nghiệp đến đông đảo HSSV. Đồng thời, cần đổi mới nội dung và hình thức tổ chức các hoạt động, tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn. Bên cạnh đó, các trường cần phối hợp các đơn vị chức năng để tạo điều kiện thuận lợi cho HSSV trong quá trình khởi nghiệp như: hỗ trợ về mặt bằng, vốn, tư vấn pháp lý...
Đất nước cũng như thế giới đang có những thay đổi nhanh chóng, thì khởi nghiệp sẽ góp phần đào tạo ra những thế hệ HSSV năng động, sáng tạo, có khả năng khởi nghiệp thành công, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước. Trong thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động hỗ trợ HSSV khởi nghiệp và khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, khát vọng lập thân, lập nghiệp trong HSSV, giúp HSSV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm, tạo môi trường “học” đi đôi với “hành”.
Để khắc phục những hạn chế trên, cần tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá các hoạt động khởi nghiệp đến đông đảo HSSV. Đồng thời, cần đổi mới nội dung và hình thức tổ chức các hoạt động, tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn. Bên cạnh đó, các trường cần phối hợp các đơn vị chức năng để tạo điều kiện thuận lợi cho HSSV trong quá trình khởi nghiệp như: hỗ trợ về mặt bằng, vốn, tư vấn pháp lý...
Đất nước cũng như thế giới đang có những thay đổi nhanh chóng, thì khởi nghiệp sẽ góp phần đào tạo ra những thế hệ HSSV năng động, sáng tạo, có khả năng khởi nghiệp thành công, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước. Trong thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động hỗ trợ HSSV khởi nghiệp và khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, khát vọng lập thân, lập nghiệp trong HSSV, giúp HSSV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm, tạo môi trường “học” đi đôi với “hành”.